QR Code MTC

นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของอินเตอร์เน็ต
นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของอินเตอร์เน็ต
(Internet Security Policy)
 
1. วัตถุประสงค์
          เพื่อกำหนดมาตรการการใช้งานอินเตอร์เน็ตของ วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม  ซึ่งผู้ใช้จะต้องให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานอินเตอร์เน็ต ผู้ใช้จะต้องเข้าใจกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ผู้ดูแลระบบเครือข่ายวางไว้  ไม่ละเมิดสิทธิ์กระทำการใดๆ  ที่จะสร้างปัญหา  หรือไม่เคารพกฎเกณฑ์ที่วางไว้  และจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ดูแลระบบเครือข่ายนั้นอย่างเคร่งครัด  จะทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
 
2. แนวทางปฏิบัติในการใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ผู้ใช้งานเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของ วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคามมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องปฏิบัติ ดังนี้
2.1        การลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ต ต้องทำการกรอกข้อมูลคำขอใช้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของหน่วยงาน โดยยื่นคำขอกับเจ้าหน้าที่ งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม โดยผู้ใช้งานต้องเป็นบุคลากรสังกัด วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม สำหรับบุคคลภายนอกจะต้องได้รับอนุญาตจากหัวหน้างานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
2.2        ไม่ใช้ระบบอินเทอร์เน็ตของหน่วยงาน เพื่อหาประโยชน์ในเชิงพาณิชย์เป็นการส่วนบุคคล และทำการเข้าสู่เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม เช่น เว็บไซต์ที่ขัดต่อศีลธรรม เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาอันอาจกระทบกระเทือนหรือเป็นภัยต่อความมั่นคงต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หรือเว็บไซต์ที่เป็นภัยต่อสังคม หรือละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น หรือข้อมูลที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายให้กับหน่วยงาน
2.3        ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตพึงใช้ข้อความที่สุภาพ ตามธรรมเนียมปฏิบัติในการใช้บริการ และต้องรับผิดชอบต่อข้อมูลของตนเอง ทั้งที่เก็บไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล เครื่องแม่ข่าย หรือข้อมูลที่ส่งผ่านระบบเครือข่าย
2.4        ผู้ใช้งานต้องไม่ให้ผู้อื่นใช้งานผ่านบัญชีของตนโดยเด็ดขาด หากเกิดปัญหา เช่นการละเมิดลิขสิทธิ์หรือการเก็บข้อมูลที่ผิดกฎหมาย เจ้าของบัญชีผู้ใช้นั้นต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
2.5        ห้ามเปิดเผยข้อมูลสำคัญที่เป็นความลับเกี่ยวกับงานของหน่วยงานที่ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
2.6        ระมัดระวังการดาวน์โหลด โปรแกรมใช้งานจากระบบอินเทอร์เน็ต การดาวน์โหลดการอัพเดท (Update) โปรแกรมต่างๆ ต้องเป็นไปโดยไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ แต่หากมีความจำเป็นให้ปฏิบัตินอกเวลาทำงาน
2.7        ในการใช้งานกระดานสนทนาอิเล็กทรอนิกส์ ไม่เปิดเผยข้อมูลที่สำคัญและเป็นความลับของหน่วยงาน ไม่เสนอความคิดเห็น หรือใช้ข้อความที่ยั่วยุ ให้ร้าย ที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของหน่วยงาน การทำลายความสัมพันธ์กับบุคลากรของหน่วยงานอื่นๆ
2.8        หลังจากใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตเสร็จแล้ว ให้ปิดเว็บเบราเซอร์ที่ใช้งาน และออกจากการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตด้วยการ Logout จากการ Authentication เพื่อป้องกันการเข้าใช้งานโดยบุคคลอื่นๆ
 

  
 
 
 

ผู้อำนวยการ


นายปริญญา สมมิตร
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิค
มหาสารคาม

รองผู้อำนวยการ

ลิงค์ที่น่าสนใจ









ดาวน์โหลดฟอนต์ไทยสำหรับใช้ในราการ








สถาบันพัฒนาครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา
สภาอุตสาหกรรม จังหวัดมหาสารคาม
ศูนย์ข้อมูลอุตสาหกรรมไทย
ทำเนียบนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญ
นว้ตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม
คลิกที่นี้แล้วมีงานทำ
thai